Huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động không chỉ giúp bạn đảm bảo điều kiện làm việc, nó giúp bạn bảo vệ chính bản thân mình và cộng đồng tránh khỏi những nguy hiểm luôn chực chờ. Trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về huấn luyện an toàn lao động nhóm 2.

 

  Xem thêm:

 

    ♦  Cấp Chứng Chỉ An Toàn Trong Cơ Khí

    ♦  Cấp Chứng Chỉ Giám Sát An Toàn Lao Động

 

huấn luyện cấp chứng chỉ an toàn nhóm 2

Mục đích của huấn luyện an toàn vệ sinh lao động

Chính phủ đã quy định các vấn đề về an toàn vệ sinh lao động thông qua Nghị định số 44/2016/ NĐ-CP với nội dung: Tất cả các đối tượng hoạt động trong các lĩnh vực đòi hỏi an toàn lao động phải được tham gia huấn luyện lao động tại cơ quan, tổ chức có trách nhiệm. 

 

Nhằm mục đích:

  • Trang bị những kiến thức, kỹ năng bảo bảo vệ cơ thể chống lại những mối nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong lúc làm việc
  • Bảo vệ sức khỏe của chính mình và đảm bảo an toàn cho cộng động, đặc biệt đối với nghề y

Đối tượng được huấn luyện an toàn lao động nhóm 2

Theo quy định của Luật vệ sinh an toàn lao động, đối tượng cần được huấn luyện an toàn lao động nhóm 2 gồm những cá nhân liên quan sau:

  • Cá nhân là Cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách về an toàn lao động, vệ sinh lao động của cơ sở, cơ quan
  • Cá nhân là người làm công tác quản lý kiêm phụ trách về các công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động tại cơ sở, cơ quan

Nội dung và thời gian huấn luyện an toàn lao động nhóm 2

Huấn luyện an toàn lao động nhóm 2 được thực hiện trong vòng ít nhất 48h đã bao gồm cả thời gian kiểm tra với các nội dung sau đây:

 

  1. Nắm rõ các kiến thức cần thiết về hệ thống chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.
  2. Bồi dưỡng các kiến thức và khả năng thực hành về nghiệp vụ công tác an toàn, vệ sinh lao động bao gồm:
  • Kiến thức về tổ chức bộ máy, quản lý Nhà nước và các quy định về an toàn, vệ sinh lao động ở cơ sở cần an toàn lao động phải thực hiện
  • Nêu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ và giao quyền hạn về công tác an toàn, vệ sinh lao động cho người đủ điều kiện trong công tác vệ sinh an toàn lao động tại cơ sở
  • Bồi dưỡng các kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, các biện pháp phòng ngừa, cải thiện và nâng cao điều kiện lao động nhằm hạn chế các rủi ro 
  • Bồi dưỡng các kiến thức về văn hóa an toàn trong lao động và sản xuất
  1. Đào tạo các kỹ năng nghiệp vụ tổ chức và thực hiện công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động tại cơ sở
  2. Giới thiệu các kiến thức tổng quan về các loại máy, thiết bị, các chất phát sinh các yếu tố nguy hiểm, có hại và các quy trình làm việc đảm bảo an toàn.

Thời hạn và các khóa huấn luyện bổ sung

Khi đã hoàn thành khóa huấn luyện an toàn lao động nhóm 2, cá nhân được cấp chứng nhận an toàn nhóm 2 với thời hạn sử dụng 2 năm, cấp chứng chỉ an toàn lao động nhóm 2 với thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp.

Tối thiểu 2 năm, cá nhân được tham gia các khóa huấn luyện bổ sung nhằm cập nhật các kiến thức liên quan, cũng như ôn lại các nội dung đã được huấn luyện.

Đối với trường hợp nghỉ làm sau tối thiểu 6 tháng hoặc chuyển đơn vị công tác, cá nhân phải tham gia huấn luyện an toàn lao động nhóm 2 nhằm làm quen với máy móc và môi trường mới.

 

Huấn luyện an toàn lao động nhóm 2 theo nghị định 44

Khóa học huấn luyện an toàn lao động nhóm 2 uy tín

 

Viện Đào Tạo & Bồi Dưỡng Cán Bộ Xây Dựng tự hào là đơn vị tiên phong trong việc huấn luyện, đào tạo an toàn nhóm 2 và cấp chứng chỉ an toàn lao động nhóm 2 sau khi hoàn thành khóa học.

Với thủ tục nhanh chóng, kiến thức được liên tục cập nhật, đội ngũ giảng viên xuất sắc và cơ sở hạ tầng hiện đại, lựa chọn tham gia các khóa đào tạo an toàn nhóm 2 tại cơ sở chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Liên hệ để được hỗ trợ:

 

Viện Đào Tạo Bồi Dưỡng Cán Bộ Xây Dựng

VPGD: Tòa HH2A - KĐT Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội

Website: https://vienxaydung.com.vn

Hotline: 0909.099.583 - 0904.889.859

 

 

1 Vote /